Home   Tin tức

Báo nước ngoài nhận định Kong - Đảo đầu lâu một cơ hội quảng bá du lịch cho Việt Nam

Trước Kong - Skull Island, đạo diễn Joe Wright với Pan và vùng đất nerverland(2015), đã chọn Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Tràng An (Ninh Bình), Động Phong Nha (Quảng Bình) của Việt Nam… làm bối cảnh.

Đặt báo Việc các đạo diễn danh tiếng khi cần những bối cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà thơ mộng, kỳ bí mà quyến rũ đã lựa chọn Việt Nam, cho thấy slogan “Vietnam – The Hidden Charm” (Vẻ đẹp tiềm ẩn) của Tổng cục Du lịch ngày nào phát huy tác dụng. Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chia sẻ khi đến Việt Nam tìm bối cảnh cho Kong – Đảo Đầu Lâu, ông thấy phong cảnh các vùng ông khảo sát đẹp đến siêu thực, là vẻ đẹp mà khán giả đại chúng chưa từng trải nghiệm trên màn ảnh trong các bộ phim về King Kong, và ông quyết định chọn nơi đây làm bối cảnh cho bộ phim của mình. Cũng đúng thôi, các địa điểm này đều là di sản văn hóa, thiên nhiên thế giới, thậm chí là di sản kép, đạt từ hai đến ba tiêu chí của Unesco, làm gì mà chả thích.

Để phát triển du lịch, cần phải triển khai đồng bộ rất nhiều việc, nhưng việc làm đầu tiên là tuyên truyền quảng bá. Đành rằng “em đẹp em có quyền”, nhưng để có quyền, trước hết em phải cho thế giới biết em đẹp đã. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành “công nghiệp không khói”, đó là việc phát triển thương hiệu qua thuyết phục du khách bởi các dịch vụ của mình. Đối với các cơ quan quản lý nhà nước, đó là quảng bá điểm đến của Quốc gia.

Thời gian qua, Tổng Cục Du lịch Việt Nam và các địa phương, các hãng lữ hành quốc tế của Việt Nam đã hiểu rõ điều này. Ngay tới một tỉnh nghèo, mới được tái lập như Ninh Bình, để quảng bá cho di sản Tràng An tại Châu Âu cũng dám chi 350.000 USD cho 30 giây trên CNN (tất nhiên là phát đi phát lại một số lần). 
 
Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch hỗ trợ tiền cho phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” để giới thiệu vẻ đẹp vùng đất Phú Yên hoang sơ nhưng có tiềm năng thu hút du khách. Và gần đây, doanh nghiệp Xuân Trường, nhà đầu tư du lịch ở Ninh Bình đã hỗ trợ với tất cả khả năng những điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn làm phim Kong – Skull Island, chứng tỏ đến anh nông dẫn của đất Cố đô Hoa Lư cũng hiểu được sức mạnh của điện ảnh trong quảng bá du lịch.

 Một điều lý thú nữa sau khi bộ phim công chiếu và qua thông tin báo chí tôi tin không chỉ các lữ khách ưa thích các chương trình du lịch khám phá, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm ao ước một lần tới “quê hương” của KONG, mà còn những cựu chiến binh Mỹ cũng sẽ trở lại nơi này - “chiến trường” của họ cách đây nửa thế kỷ. Không hiểu vô tình hay cố ý, đạo diễn đã làm sống lại hình ảnh những người quân nhân của Hiệp chủng quốc Hoa kỳ ngày ấy, trẻ trung, ngang tàng, mạnh mẽ, đẹp trai, trang bị đầy đủ vũ khí hủy diệt, đã thẳng tay tàn phá thiên nhiên tươi đẹp, nơi sinh sống của KONG, và tìm mọi cách giết KONG. 

Điều họ không lường là KONG, một sinh vật hiền lành, yêu mến hòa bình nhưng lại là thiên địch của những loài ngoại xâm hùng mạnh, sẵn sàng chết để bảo vệ người dân và quê hương mình. Sự mạnh mẽ, vị tha của KONG, cuối cùng cũng làm thay đổi cách nhìn của những quân nhân Mỹ.

Các tin khác